Tết 2024

Có nên cho trẻ em ăn tương ớt không?

Những công dụng của ớt

- Giảm đau: Trong ớt có chứa chất capsaicin, giúpcơ thể tiết ra chất P – một neurotransmitter giúp cơ thể bạn “thông báo” với não bộ về cơn đau. Capsaicin đặc biệt có khả năng làm giảm đau khớp.

- Tốt cho dạ dày: Ăn cay vừa phải giúp dạ dày tăng tiết dịch vị, giúp hoạt động tiêu hóa diễn ra tốt hơn, tăng cảm giác ngonmiệng. Capsaicin có trong quả ớt còn giúp tiêu diệt vi khuẩn gây viêm loét dạ dày.

- Giảm cân: Ăn ớt còn có công dụng khác mà chắc chắn các chị em sẽ ưa thích, đó chính là hỗ trợ giảm cân. Vị cay của ớt sẽ giúp cơ thể đốt cháy chất béo và calo, tăng cười trao đổi chất.

- Giữ nhiệt, phòng cảm cúm: Vị cay của ớt còn giúp giữ nhiệt cho cơ thể, giảm đào thảo nhiệt ra ngoài da, chống cảm cúm và giúp toát mồ hôi, thải độc cơ thể hiệu quả.

- Ngăn ngừa ung thư: Chất capsaicin có trong ớt còn hỗ trợ tiêu diệt tế bào ung thư. Đồng thời khi ăn cay, não bộ sẽ tiếtendorphin làm giảm đau, có tác dụng tốt trong việc điều trị ung thư.

- Cung cấp Vitamin cho cơ thể: Ớt có chứa các Vitamin phổ biến như Vitamin A và C giúp tăng sức đề khoáng, sáng mắt, giúp bảo vệ tim mạch tốt hơn.

Có nên cho trẻ ăn tương ớt?

Như đã liệt kê ở trên, ớt có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe con người. Đối với trẻ em cũng vậy, ớt có những tác dụng nhất định mà mẹ không thể bỏ qua. Trừ phi trẻ không ăn được vị cay, nếu trẻ có thể ăn, mẹ hãy khuyến khích trẻ ăn cay ở mức độ vừa phải.

Vì sao nên cho trẻ ăn tương ớt? Khác với ớt tươi, tươi ớt đã được chế biến qua nhiều công đoạn, vị cay nhẹ hơn, phù hợp khẩu vị và hệ tiêu hóa của trẻ em. Tương ớt cũng đã được sàng lọc và gạt bỏ hạt ớt, tránh tổn thương cho hệ tiêu hóa của trẻ. Ngoài ra, tương ớt còn chứa thành phần lớn cà chua để tạo màu và tạo vị ngọt dịu, dễ ăn, nên việc ăn tương ớt góp phần làm bữa ăn cho trẻ thêm thơm ngon mà vẫn đảm bảo vệ sinh và dinh dưỡng.

Lưu ý khi cho trẻ em ăn tương ớt

- Không nên cho trẻ ăn ớt tươi mà chỉ nên cho trẻ ăn tương ớt với vị ớt nhẹ nhàng, ít cay.

- Không nên cho trẻ ăn nhiều tương ớt, chỉ nên cho trẻ ăn một lượng nhất định để tránh tổn thương hệ tiêu hóa.

- Nếu trẻ có dấu hiệu bài xích hoặc dị ứng với tương ớt,nên ngừng cho trẻ ăn.

- Nên mua tương ớt ở những siêu thị, cửa hàng uy tín,mua những nhãn hiệu quen thuộc, chất lượng tốt hoặc mẹ có thể tự làm tương ớt cho trẻ ăn.

- Nếu trẻ quá gầy yếu, thiếu cân, gặp các vấn đề về tiêu hóa, mẹ không nên cho trẻ ăn tương ớt.