Tết 2024

Những công dụng tuyệt vời của tương cà chua

1 Làm sạch đồ làm bằng kim loại đồng

Nếu đồ dùng bằng đồng nhà bạn bị hoen gỉ, hãy phết lên một lớp tương cà chua và lau chùi sạch sẽ, lớp hoen gỉ sẽ biến mất và đồ dùng nhà bạn sẽ lại sáng bóng.

2 Làm mặt nạ dưỡng da

Tương cà chua cũng có tác dụng làm mặt nạ dưỡng da tương tự như cà chua. Tuy nhiên, nên chọn loại tương cà chua không có gia vị để tránh gây dị ứng.

3 Phù hợp với hầu hết các món ăn

Không có gì đáng ngạc nhiên khi tương cà chua là nước sốt tuyệt vời cho hầu hết các món ăn, từ món phương Đông đến các món phương Tây, từ món chay đến món mặn, thậm chí là bánh ngọt, salad… bởi vì quả cà chua là loại trái cây/rau củ phổ biến, dễ ăn, dễ chế biến.

Tương cà chua với vị umami ngọt thanh, dịu nhẹ, điều tiết các vị chua, cay, mặn, ngọt có trong thức ăn, làm cho món ăn thêm hợp khẩu vị và có mùi thơm hấp dẫn.

Thậm chí, tương cà chua có thể trở thành nước sốt chấm đối với một số món ăn như thịt rán, gà rán, hải sản…

4 Chất điều vị đem lại hiệu quả cao

Khi bạn lỡ tay nêm một món ăn quá mặn, hãy cho vào món ăn đó một ít tương cà chua. Vị umami sẽ lập tức điều tiết vị mặn, làm cho món ăn nhạt hơn, dễ ăn hơn.

5 Ngăn ngừa ung thư

Cà chua chứa chất lycopen – chất tạo màu đỏ đẹp mắt cho cà chua – được xem là có khả năng ngăn ngừa một số loại ung thư nhờ khả năng chống oxi hóa và ức chế các tế bào viêm và vi khuẩn gây viêm một cách hiệu quả. Ngoài ra, tương cà cũng góp phần bảo vệ tim mạch tốt hơn nhờ nguồn vitamin và lycopen dồi dào.